Phần mềm NovaTDN 2015chạy trên nền tảng Autocad Civil 3D giúp người dùng tận dụng các tính năng ưu việt của bộ phần mềm nổi tiếng của hãng Autodesk đểthiết kế đườngtheo TCVN. NovaTDN 2015 bao gồm tất cả các tính năng của các phiên bản NovaTDN trước đây nhưng đều được cải tiến và nâng cấp đáng kể.

Bạn đang xem: Phần mềm thiết kế đường nova 2015


VớiPhần Mềm Thiết Kế ĐườngNovaTDN 2015 bạn có thể thực hiện các đồ án thiết kế đường phức tạp như đường đô thị, đường cao tốc, đường trên nền đất yếu… một cách dễ dàng, nhanh chóng và chính xác.
Một ưu điểm đặc biệt của NovaTDN là mô hình thiết kế có thể được xuất trực tiếp ra BIM, đáp ứng yêu cầu của “Luật xây dựng sửa đổi 2014”.

Xem thêm: Cách Trình Bày Văn Bản Báo Cáo, Tổng Quan Các Bước Định Dạng Format Báo Cáo


Bằng cách kế thừa trình tự thiết kế theo các phiên bản NovaTDN trước đây, phần mềm cho phép người dùng có thể chuyển sang sử dụng phiên bản mới một cách dễ dàng và không đòi hỏi phải mất nhiều thời gian đào tạo lại.
Cho phép thiết kế tất cả các loại đường giao thông trong và ngoài đô thị bao gồm cả hệ thống thoát nước, nút giao đồng mức
Kết xuất bản vẽ báo cáo theo tiêu chuẩn Việt NamThư viện trắc ngang đa dạng, phong phú. Mọi yêu cầu thay đổi trên trắc ngang điển hình sẽ tự động cập nhật, thay đổi thiết kế tuyến đường và khối lượng các hạng mục tính toánHỗ trợ TCVN và AASHTO để đáp ứng nhiều loại dự án khác nhauNova TDN 2015 có thể :– Phát hiện sung đột và hạn chế lỗi trong thiết kế.– Tính khối lượng chính xác hơn với phương pháp tính linh hoạt.– Đánh giá mức độ ảnh hưởng và tác động.– Hỗ trợ lập tiến độ thi công: kết xuất dữ liệu trực tiếp sang phần mềm lập kế hoạch thi công của HarmonySoft : SmartBid và SmartBid Pro– Kết xuất dữ liệu trực tiếp sang phần mềm VDC Explorer (công cụ quản lý, trình diễn mô hình BIM)
*

Xác định độ dốc dọc của đường  Là bài toán kinh tế - kỹ thuật  Khi độ dốc dọc lớn  chiều dài tuyến ngắn (vùng đồi và núi), khối lượng đào đắp nhỏ  giá thành xây dựng giảm  Tuy nhiên lại làm tăng chi phí vận doanh: xe chạy lâu, tốc độ xe chạy thấp, tiêu hao nhiên liệu nhiều, hao mòn săm lốp lớn, chi phí duy tu bảo dưỡng nhiều  Cần xác định độ dốc dọc tối ưu iopt Xác định độ dốc dọc của đường  Độ dốc dọc tối ưu là độ dốc ứng với tổng chi phí xây dựng và khai thác là nhỏ nhất Xác định độ dốc dọc của đường  Quy định khi xác định độ dốc dọc và chiều dài đoạn dốc (TCVN4054-05): - Tuỳ theo cấp hạng kỹ thuật của đường, độ dốc dọc tối đa được quy định trong bảng 15 Xác định độ dốc dọc của đường - Các tuyến đường đi trên độ cao 2000m so với mực nước biển có độ dốc dọc tối đa không quá 8% - Độ dốc dọc trong nền đào không nhỏ hơn 0,5%. Trên các đoạn cá biệt cho phép nhỏ hơn 0,5% nhưng chiều dài không quá 50m - Đường đi qua khu dân cư nên dùng độ dốc