Bài số 15: Hãy chọn lựa chào hàng ưa thích hợp:Chào mặt hàng 1: Chào phân phối xe download Komatsu với cái giá FOB Osaka Port3.500USD/mẫu. Thanh hao toán thù bởi T/T 30% ngay trong lúc phục vụ, 20% sau thời điểm giaomặt hàng 3 mon và phần còn sót lại sau thời điểm thời hạn Bảo Hành dứt. giao hàng trongvòng 1 tháng Tính từ lúc ngày cam kết hòa hợp đồng. Bảo hành 15 mon kể từ ngày giao hàng.Chào mặt hàng 2: Chào phân phối xe cộ tải Komatsu với mức giá CIF Da Nang Port3.540USD/dòng. Thanh hao toán thù bởi T/T 10% ngay khi kí vừa lòng đồng, 20% tức thì khigiao hàng, 30% sau thời điểm mặt hàng về tới cảng Đà Nẵng 2 tháng cùng phần còn lại tkhô cứng toánlúc thời hạn Bảo hành kết thúc.Ship hàng trong vòng 2 tháng Tính từ lúc ngày kí thích hợp đồng.bh 12 mon Tính từ lúc ngày phục vụ.Thời gian chuyển vận là 15 ngày. Cước phívận tải từ Nhật về cả nước la 30USD/chiếc.Tỷ suất chi phí bảo hiểm là 0.25%. Lãisuất bank là 20%/năm (360 ngày)

quý khách hàng sẽ xem: Bài tập sale xuất nhập khẩu




Bạn đang xem: Bài tập quản trị xuất nhập khẩu có lời giải

*

*



Xem thêm: Cách Làm Mồi Câu Cá Tra Hồ Dịch Vụ, Hướng Dẫn Làm Mồi Câu Cá Tra Sông Và Hồ

quý khách hàng đang coi câu chữ tài liệu Những bài tập cai quản trị xuất nhập khẩu, để download tài liệu về đồ vật các bạn cliông xã vào nút ít DOWNLOAD sống trêncác bài luyện tập quản ngại trị xuất nhập khẩucác bài tập luyện số 1: Anh (chị)hãy chỉ câu vấn đáp đúng sau đây theo INCOTERMS 2010:1. Star.Co (Nhật Bản) ký kết HĐ mua gạo của Hope.Co (Việt Nam). Người cài đặt có nhiệm vụ thuêtàu để chuyên chsống sản phẩm & hàng hóa cùng fan buôn bán không còn trách rưới nhiệm lúc sản phẩm lên tàu tại Cảng bốc VN. Điều kiện Ship hàng là:a) FOB Osaka Portb) FOB Sai Gon Port c) CFR Hai Phong Portd) CFR Kobe Port2. Sun.Co (Việt Nam) ký kết Hợp Đồng cài phân bón của Moon.Co (USA). Người buôn bán có nhiệm vụ mướn tàu, sở hữu Bảo hiểm cho hàng hóa với hết trách nát nhiệm Lúc mặt hàng lên tàu trên Cảng bốc Tampage authority (Florida). Điều khiếu nại giao hàng là:a) CFR Tampage authority Portb) CIF Tampage authority Portc) CIF Sai Gon Portd) CFR Sai Gon Port3. Bull.Co (Hong Kong) cam kết Hợp Đồng phân phối thiết bị cho Bear.Co (Viet Nam). Hàng được đóng góp trong những Container trăng tròn feet giao tại ( C.Y ) của Cảng Hồng Kong. Người bán gồm nghĩa vụ mướn tàu cùng không còn trách rưới nhiệm lúc hàng được mang lại kho bãi tập kết điều khoản. Điều khiếu nại phục vụ là:a) FCA Hong Kong Portb) CPT Hong Kong portc) FCA Sai Gon Portd) CPT Sai Gon Port4. Red.Co (Hà Lan) ký HĐ buôn bán 1 dây chuyền sản xuất cấp dưỡng đến Black.Co (Việt Nam). Người phân phối chịu đựng trách rưới nhiệm, ngân sách, khủng hoảng ( trừ thủ tục thông quan liêu với nộp thuế Nhập khẩu) để ship hàng cho tất cả những người tải tại Cảng Vũng Tàu (hàng đang dỡ khỏi tàu). Hàng được chăm chsinh hoạt bằng máy cất cánh. Điều kiện Ship hàng là:a) DAT Vung Taub) DDP Vung Tauc) DAP.. Vung Taud) CPT Vung TauBài số 2: Một đơn vị xuất khẩu làm việc toàn quốc, Xuất khẩu cá basa cho một HĐ ngơi nghỉ Mỹ theo ĐK CIF. Hàng được bốc tại Cảng Thành Phố Sài Gòn và được tháo sinh hoạt Cảng San Francisteo. Hãy cho biết:1. Địa điểm chuyển giao khủng hoảng rủi ro là vị trí nào?2. Địa điểm viết dĩ nhiên CIF vào Hợp Đồng nước ngoài thương?3. Ai là người tiêu dùng bảo đảm với ai là bạn được cài đặt bảo hiểm?4. Ai là người có tác dụng giấy tờ thủ tục xuất khẩu với làm giấy tờ thủ tục nhập khẩu?5. Ai là khách thuê mướn tàu với ai chịu đựng trách nát nhiệm bốc, cởi hàng hóa?6. Ai là tín đồ ký kết vạc vận đối chọi đường biển?Bài số 3: Một nhà xuất khẩu làm việc Đức, xuất khẩu máy móc vật dụng toàn thể cho đơn vị nhập khẩu sống Việt Nam theo điều kiện DDP.. Hàng được giao trên kho mặt hàng ngơi nghỉ Hamburg cùng được trao tại ICD Tòa nhà Phước Long (Thủ Đức). Hãy đến biết:1. Địa điểm bàn giao rủi ro khủng hoảng là vị trí nào?2. Địa điểm viết đương nhiên DDP trong HĐ ngoại thương?3. Ai là người mua bảo hiểm và ai là bạn được sở hữu bảo hiểm?4. Ai là tín đồ làm thủ tục xuất khẩu với làm cho thủ tục nhập khẩu?5. Ai là khách thuê mướn phương tiện đi lại vận tải và ai chịu trách nát nhiệm bốc, toá hàng hóa?6. Ai là fan ký kết phạt vận đối kháng ?Bài số 4: Chọn điều kiện tmùi hương mại thế giới phù hợp theo INCOTERMS 2010:1. Nhà xuất khẩu chủ động mướn tàu nhằm phục vụ lên tàu trên cảng cơ chế. Nhà nhập khẩu download bảo hiểm mang đến hàng hóa2. Nhà xuất khẩu thuê tàu và gánh chịu phần nhiều rủi ro khủng hoảng nhằm Giao hàng mang lại công ty nhập khẩu tại cầu cảng của Cảng đến3. Nhà xuất khẩu Giao hàng lên tàu trên cảng bốc nguyên lý. Việc thuê tàu cùng download bảo hiểm nhànhập vào trường đoản cú lo4. Nhà xuất khẩu chịu đựng gần như chi phí (kể cả đóng góp thuế nhập khẩu) cùng gánh Chịu đựng những khủng hoảng nhằm ship hàng trên kho ở trong nhà Nhập khẩu5. Nhà xuất khẩu thuê tàu, download bảo hiểm với Ship hàng lên tàu trên cảng bốc điều khoản là hết trách rưới nhiệmTính giá bán cho các ngôi trường đúng theo bên trên mang lại biết:+Giá xuất xưởng (EXW) : 200+giá cả bốc mặt hàng trên xưởng : 2+Ngân sách chi tiêu chuyên chở nội địa XK / NK : 8 / 10+Chi tiêu di chuyển ngoại thương: 30+Phí bốc hàng cùng toá mặt hàng tại cảng bốc , cảng tháo dỡ : 3/4+Lệ chi phí thông quan tiền XK / NK : 3/5+ Thuế XK : 5% / giá chỉ FOB ; Thuế NK : 10%/giá chỉ CIF+Tỷ suất tổn phí bảo hiểm: R= 0,25%Bài số 7: Có những số liệu về phương pháp KD XNK hàng hóa như sau: (đồng VN/kg)1. túi tiền thu cài 45002. giá cả sơ chế 3003. Ngân sách chuyên chở 7004. Chi tiêu bốc sản phẩm xuống tàu 2005. giá cả thông quan tiền xuất khẩu 1006. Phụ phí tổn xuất khẩu 1% / giá xuất khẩu7. Phí trả lãi vay 1,5% /mon (vay 3 mon để trả toàn bộ những chi phí xuất khẩu)8. Giá xuất khẩu dự kiến là 405 USD/MT FOB Sai Gon Port.Tính Txk Khi tỷ giá bán là 20.000 VND/USDTính Pxk trường hợp như con số xuất là 2.500 MT.Bài giải Prúc giá thành XK = 1% * 4051000 * 20.000 = 81 vnd/kg Phí trả lãi vay mượn = 1,5% * 3thang * (4.500 + 300 + 700 + 200 + 100 + 81) = 264,645 vnd/kgTổng chi phí XK / 1kg = 4.500 + 300 + 700 + 200 + 100 + 81 + 264,645 = 6145,645 vnd/kg Tỷ suất XKTXK = 6145,645 vnd /kg0,405USD /kg = 15174,43 vnd/USD 20.000 đVN/USD Lãi vay lấy về = 1,5% * 3 * 6,9938 * đôi mươi.000 = 629,442 Lợi nhuận mặt hàng NK:PNK = 165.000 – (6,9938 * trăng tròn.000) – 629,442 =Bài số 11: Công ty X (Việt Nam) sau thời điểm nghiên cứu và phân tích Thị Phần Japan thấy rằng thành phầm giống như như của chính bản thân mình đang bán tại Nhật với cái giá 15.600JPY/bộ (giả định 1USD = 120JPY)Hàng hóa qua hệ thống phân phối hận như sau:Nhà xuất khẩu Nhà Nhập khẩu Nhà bán buônNhà bán lẻNgười chi tiêu và sử dụng.Nhà buôn bán thụ hưởng 5%/giá bán bán buôn.Nhà bán lẻ hưởng thụ 10%/giá chỉ bán lẻ.Nhà nhập khẩu yêu cầu chịu thuế NK là 1%/giá nhập vào cùng hưởng thụ 5% giá bán nhập. Cho biết chúng tôi X đề nghị chuyển nút mức ngân sách XK FOB chào bán là bao nhiêu?Cước tổn phí vận chuyển từ bỏ cảng nước ta tới cảng Nhật là 10USD/bộ cùng R = 0,25%Bài giảiNTD: 15.600 JPY = 130 USDGiá buôn bán lẻ: 130 – 130*10% = 117 UsdGiá bán buôn: 117 -117*5% = 111,15 USDGiá NK = CIF + 1%*CIF (thuế) + 5%*CIF (lợi nhuận) =CIF + CIF*( 1% + 5%) = 1,06*CIFGiá CIF = Giá NK1,06 = 111,151,06 = 104,86 USDGiá FOB = CIF ( 1-R ) – F = 104,86*(1-0,25) – 10 =94,598 USD.Bài số 13: Hãy lựa chọn chào mặt hàng tương thích khi bạn là đơn vị NK:Chào hàng 1: Chào chào bán máy A với cái giá CIF Sai Gon Port 2.600 USD/mẫu. ship hàng vào thời điểm tháng 07/2011. Tkhô hanh toán bởi T/T 1trăng tròn ngày tiếp theo ngày phục vụ.Chào hàng 2: Chào bán máy A với giá FOB Kobe Port 2.410 USD/mẫu. ship hàng hồi tháng 07/2011. Thanh khô toán thù bởi L/C trả ngay lập tức.Cho biết quality nhị thiết bị giống hệt. Cước giá thành đi lại tự Nhật về VN là 12 USD/tấn ( lắp thêm nặng trĩu 5 tấn). tỷ suất phí bảo đảm là 0,25%. Lãi suất bank là 20%/năm (360 ngày).Bài giải+ Chào mặt hàng 1:Ta có: CIF trả chậm rì rì là 2.600 USD/cáiQuy dẫn CIF trả chậm trễ --- > CIF trả ngay:CIFtrả ngay lập tức = CIF1+T∗i = 2.6001+ 120∗20360 = 2.437,5 USD+ Chào hàng 2:Ta có FOB trả ngay lập tức là 2.410 USD/cáiCước giá thành Vận gửi trường đoản cú Nhật -- > toàn quốc là 12 USD/ tấn  F = 12*5=60 USD/cáiQuy dẫn FOB trả ngay --- > CIF trả ngay:CIFtrả ngay = FOB+F1−1,1r = 2.410+601−1,1∗0,25 = 2.4700,99725 = 2476,81 USDso sánh 2 solo xin chào mặt hàng ta thấy deals trước tiên bổ ích rộng vì ta là công ty NK cần deals đầu tiên có rẻ hơn so với giao dịch sản phẩm 2Bài số 14: Hãy chắt lọc xin chào mặt hàng phù hợp khi chúng ta là công ty nhập khẩu: Chào sản phẩm 1: Chào phân phối thứ N với cái giá CIF Can Tho Port5.000.000USD/loại. phục vụ vào thời điểm tháng 5/2011. Tkhô hanh toán bởi T/T 4 năm tiếp theo khiGiao hàng 40%, 6 năm sau khi giao hàng 40% với 8 năm sau khi giao hàng trả hết sốcòn sót lại. Chào sản phẩm 2: Chào bán thứ N với mức giá FOB Yokohama Port4.900.000USD/loại. giao hàng hồi tháng 5/2011. Thanh hao toán bằng T/T 5 năm sau khiphục vụ 20%, 6 năm sau khoản thời gian Ship hàng 40% với 8 năm sau khi giao hang trả không còn số cònlại. Cho biết chất lượng nhì thiết bị đồng nhất. Cước tầm giá vận chuyển tự Nhật về Việtphái mạnh là 13USD/tấn(vật dụng nặng nề 250 tấn). Tỷ suất mức giá bảo hiểm là 0,25%. Lãi suấtbank là 20%năm (360 ngày).Giải+ Chào hàng 1:Quy dẫn CIF trả lờ lững --->CIF trả ngayT = 4*40% + 6*40% + 8*20% = 5,6 nămCIFtrả ngay lập tức = CIF1+T∗i = 5.000.0001+5,6∗20 = 2.358.490,566 USD+ Chào sản phẩm 2:T = 5*20% + 6*40% + 8*40% = 6,6 nămTa biết cước chi phí chuyên chở từ bỏ Nhật --- > cả nước là 13USD/tấn F = 13*250 =3250 USD/tấnQuy FOB trả lờ lững --- > FOB trả ngayFOBtrả ngay = FOB1+T∗i = 4.900.0001+6,6∗trăng tròn = 2.112.069 USDQuy dẫn FOB trả ngay --- >CIF trả ngayCIFtrả tức thì = FOB+F1−1,1∗r = 2.112 .069+3.2501−1,1∗0,25 = 3.513 .278,6530,99725 = 2.121.152,168 USDBài số 15: Hãy tuyển lựa xin chào sản phẩm mê say hợp: Chào hàng 1: Chào bán xe pháo cài Komatsu với giá FOB Osaka Port3.500USD/cái. Tkhô giòn toán bằng T/T 30% ngay trong khi Giao hàng, 20% sau khoản thời gian giaosản phẩm 3 tháng cùng phần còn sót lại sau thời điểm thời hạn Bảo hành kết thúc. Giao hàng trongvòng 1 mon kể từ ngày cam kết phù hợp đồng. bh 15 tháng Tính từ lúc ngày Ship hàng.Chào mặt hàng 2: Chào phân phối xe pháo cài Komatsu với mức giá CIF Da Nang Port3.540USD/loại. Thanh hao toán thù bởi T/T 10% ngay trong khi kí đúng theo đồng, 20% ngay lập tức khiGiao hàng, 30% sau khi mặt hàng về tới cảng Đà Nẵng 2 mon cùng phần còn sót lại tkhô cứng toánLúc thời hạn bảo hành xong xuôi.Ship hàng trong khoảng 2 tháng kể từ ngày kí hòa hợp đồng.Bảo hành 12 mon Tính từ lúc ngày giao hàng.Thời gian di chuyển là 15 ngày. Cước phítải từ bỏ Nhật về nước ta la 30USD/loại.Tỷ suất tầm giá bảo hiểm là 0.25%. Lãisuất ngân hàng là 20%/năm (360 ngày).Giải+ Chào sản phẩm 1: